03:03 ICT Thứ sáu, 14/12/2018

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 9

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 8127

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 92213

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật » Tin Nhà trường

Chúc mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11

kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học-2019

Thứ năm - 04/10/2018 15:40
       UBND HUYỆN CAN LỘC
TRƯỜNG THCS XUÂN DIỆU
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
   
Số:......../KH-THCS Can Lộc, ngày 08  tháng 9  năm 2018
 
 
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2018 - 2019
 
I. Căn cứ để xây dựng kế hoạch
           Căn cứ chỉ thị 2919/CT- BDGĐT về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018-2019 của Bộ GD&ĐT; ;
          Căn cứ công văn số 2315 của UBND tỉnh ngày 3/8/2018 về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2018-  2019 ;
           Nghị quyết số 96/2018/NQ-HĐND về phát triển giáo dục mầm non và phổ thông đến năm 2025 và những năm tiếp theo của HĐND tỉnh; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện
          Căn cứ Phương hướng, nhiệm vụ năm học  2018 – 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh;
          Căn cứ  phương hướng, nhiệm vụ năm học  2018 - 2019 của bậc học THCS toàn tỉnh;
          Căn cứ Thông báo số 554 /TB-HU của Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc kết luận về nhiệm vụ năm học 2018 -  2019;
          Căn cứ Kế hoạch năm học 2018 - 2019 của  Phòng GD&ĐT Can Lộc và phương hướng, nhiệm vụ năm học  2018 - 2019 của bậc học THCS toàn huyện;
          Căn cứ Nghị quyết Hội nghị CB, GV, NV và Phương hướng nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 của trường THCS Xuân Diệu.
II. Đặc điểm tình hình
1. Đặc điểm của địa phương.
          - Huyện Can Lộc là một huyện có truyền thống hiếu học từ lâu đời, nhân dân luôn quan tâm đến việc học của con em mình. Lãnh đạo huyện thường xuyên quan tâm đến phong trào giáo dục của huyện nhà, hàng năm đều có chính sách đầu tư cho giáo dục.
 2. Thực trạng của nhà trường:
 2.1. Quy mô trường, lớp:
          Toàn trường có 16 lớp - 506 học sinh. Trong đó: khối 6: 4 lớp - 128 HS;  khối 7: 4 lớp – 122 HS; khối 8: 4 lớp – 122 HS; khối 9: 4 lớp – 134 HS ;
 2.2. Đội ngũ CB, GV, NV:
 - Tổng số: 41, trong đó: BGH: 03; GV: 33; NV: 04 ; TPT: 01.
- Trình độ CB,GV,NV: Thạc sỹ: 01; ĐH: 39; CĐ: 01;
- Đảng viên: 38, tỉ lệ: 92,5%     
 2.3. Cơ sở vật chất, thiết bị:
          - Trường hiện có 16 phòng học văn hóa, đủ điều kiện để học 1 ca. Có 3 phòng học bộ môn Lý, Hóa, Sinh đạt chuẩn; có 1 phòng học Tiếng Anh v, một phòng thực hành Tin học với 20 máy vi tính, một phòng học Âm nhạc, một phòng thư viện. Ngoài ra trường còn có phòng hội đồng, phòng HT, phòng PHT, phòng CTCĐ, phòng Đoàn - Đội, phòng HC, 3 phòng tổ bộ môn... Trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2015.
          - Thiết bị dạy học: Trường có 16 máy chiếu gắn ở 16 phòng học, 2 tivi đa chức năng, 16 loa thông minh. Hệ thống thiết bị thực hành các bộ môn khá đầy đủ. Vào đầu các năm học thường được mua bổ sung thêm.
3. Thuận lợi, khó khăn
 a, Thuận lợi:
- Sự quan tâm lãnh đao, chỉ đạo thường xuyên của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và Phòng GD&ĐT Can Lộc.
          - Có nhiều giáo viên nhiệt tình, tâm huyết; giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có kinh nghiệm giảng dạy tốt.
          - Phần lớn học sinh đều chăm ngoan, học giỏi. Phụ huynh luôn quan tâm tới các hoạt động của trường.
          - Từ lúc thành lập đến nay trường luôn đạt kết quả cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng và chất lượng giáo dục toàn diện nói chung.
 b, Khó khăn:
          - Ban giám hiệu nhà trường  kinh nghiệm quản lý chưa nhiều. Bản thân đồng chí Hiệu trưởng nhiều lúc còn chưa năng động trong công việc....
          - Đối tượng tuyển sinh vào trường chủ yếu tập trung  ở các địa bàn xung quanh thị trấn nên chất lượng học sinh không đồng đều, vẫn còn một bộ phận học sinh lười học, học sinh còn mang tư tưởng học lệch
III. Mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp thực hiện
1. Phương hướng chung
Quán triệt thực hiện đầy đủ Nghị quyết  Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết 29-NQ/TW; Chỉ thị 2919/CT- BDGĐT về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018-2019 của Bộ GD&ĐT; Thông báo Kết luận số 683-TB/TU của Thường trực Tỉnh ủy; Nghị quyết số 96/2018/NQ-HĐND về phát triển giáo dục mầm non và phổ thông đến năm 2025 và những năm tiếp theo của HĐND tỉnh; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện; Thông báo Kết luận 554-TB/HU của BTV Huyện ủy về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018-2019, Trường THCS Xuân Diệu “Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục; Thực hiện nghiêm kỉ cương, nề nếp, dân chủ trong trường học; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường; Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, ứng xử văn hóa cho CBGV và học sinh; Đổi mới mạnh mẽ phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá; chú trọng hoạt động giáo dục NGLL, NCKH, trải nghiệm sáng tạo và tư vấn hướng nghiệp, gắn giáo dục nhà trường với giáo dục gia đình và cộng đồng. Phấn đấu xây dựng trường THCS Xuân Diệu trở thành điểm sáng về chất lượng giáo dục toàn diện, xứng đáng là trường trọng điểm chất lượng cao của huyện.Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học”.
2. Các chỉ tiêu chủ yếu
2.1 Thực hiện kế hoạch phát triển
Toàn trường có 16 lớp – 507 học sinh. Trong đó: khối 6: 4 lớp - 129 HS;  khối 7: 4 lớp - 122 HS;  khối 8: 4 lớp - 122 HS; khối 9: 4 lớp - 134 HS (Tăng 06 học sinh so với năm học trước)
2.2. Chất lượng giáo dục toàn diện
          - Văn hóa: Giỏi: 57%; Khá: 41%; TB: 2%
          - Hạnh kiểm: Tốt: 97%; Khá: 3%.
          - TN THCS: 100%; Tuyển sinh lớp 10: 100%, xếp thứ 2-3 toàn tỉnh.
          - HS vào các trường THPT chuyên Tỉnh, Chuyên Đại học Vinh: trên 30 em.
2.3.Chất lượng học sinh giỏi
          - HSG tỉnh: toàn đoàn 2-3 tỉnh (trong đó HS của trường: trên 25 em)  
- HSG huyện: 90% tổng số học sinh dự thi đạt giải (Hầu hết các đội tuyển đều xếp thứ Nhất, không có đội tuyển xếp sau thứ 5).
2.4. Các cuộc thi, hội thi do ngành tổ chức
Toàn trường có  ít nhất 2  đề tài dự án đạt giải cấp huyện, có 01 đề tài đạt giải cấp Tỉnh/cuộc thi;
2.5. Danh hiệu thi đua
a. Cá nhân:
- LĐTT: 28;
          - CSTĐ cấp huyện: 10 đ/c;
          - Giấy khen UBND huyện : 7 đ/c
- Bằng khen cấp tỉnh: 02 đ/c
- Bằng khen Bộ trưởng: 01 đ/c;
 - Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen: 1 đ/c;
          - Liên đoàn Lao động huyện tặng giấy khen: 1 đ/c.
b. Tập thể:
          - Tập thể Lao động tiên tiến được UBND huyện  tặng giấy  khen.
          - Công đoàn vững mạnh.
          - Đoàn, Đội vững mạnh xuất sắc.
          - Thư viện tiên tiến
- 4 tổ tiên tiến xuất sắc.
- 10 lớp tiên tiến xuất sắc.
2.6. Xây dựng CSVC, cảnh quan, thiết bị dạy học
          - Xây 120m  mương thoát nước ở khu vực tiếp giáp Ngân hàng chính sách; lắp đặt ti vi kết nối Internet ở các phòng học
          - Mua bổ sung các thiết bị dạy học đảm bảo phục vụ dạy và học
3. Các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu
3.1. Thực hiện kế hoạch phát triển
- Tuyên truyền, vân động học sinh giỏi các địa phương trong toàn huyện tham gia tuyển sinh về trường
- Tham mưu với lãnh đạo UBND huyện có các chính sách đãi ngộ miễn giảm học phí, học bỗng đối với học sinh giỏi ở địa bàn xa trường, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
- Xây dựng quy chế tuyển sinh đảm bảo tính khánh quan, công bằng, tuyển sinh đúng đối tượng.
3.2. Đổi mới công tác quản lí, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lí, chỉ đạo.
- Tăng cường đổi mới quản lí việc thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục.Giao cho các tổ nhóm chuyên môn điều chỉnh nội dung chương trình dạy học phù hợp với đối tượng học sinh;
- Tăng cường nề nếp, kỷ cương, phát huy tính dân chủ; tăng cường công tác kiểm tra nội bộ, thực hiện tốt quy chế công khai theo thông tư 09/2009 TT-BGD-ĐT.Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát tất cả các hoạt động của nhà trường và các tổ chức đoàn thể
- Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh theo Thông tư 55/2011-BGDĐT; tăng cường quản lí chặt chẽ dạy thêm học thêm trong nhà trường, khắc phục tình trạng dạy thêm học thêm trái quy định.
- Tăng cường ứng dụng CNTT trong tổ chức quản lí các hoạt động chuyên môn, quản lí kết quả học tập; tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường gia đình và cộng đồng..
.         - Thực hiện quản lý hành chính, tài chính tài sản chặt chẽ, có kế hoạch chi tiêu nội bộ hợp lý, chủ động nguồn ngân sách cho các hoạt động trọng tâm của nhà trường, xây dựng quy chế gắn trách nhiệm với từng thành viên bảo vệ tài sản. Đảm bảo chế độ, chính sách cho cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường.
3.3. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và CBQL
          - Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07/5/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường công tác quản lí và nâng cao đạo đức nhà giáo; thực hiện đúng quy chế làm việc và văn hóa công sở.
           - Xây dựng các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và các  phong trào thi đua “Xây dựng trường học dân chủ, an toàn, thân thiện”; "Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, dạy và học” thường xuyên quan tâm rèn luyện phẩm chất chính trị đạo đức, lối sống của CBQL, GV, NV và học sinh. 
          - Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bồi dưỡng đội ngũ. Phấn đâu cuối năm tập thể và các cá nhân đều đạt các danh hiệu đặng kí thi đua
          - Bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý vững vàng về chính trị, tư tưởng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, tư duy năng động, sáng tạo;
          - Phân công chuyên môn hợp lý, phù hợp với năng lực, sở trường để phát huy sức mạnh của giáo viên; đánh giá thi đua khách quan, công bằng tao sự đồng thuận  trong nội bộ; lấy kết quả chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng học sinh giỏi, kết quả tuyển sinh, kết quả các hội thi, cuộc thi,  hiệu quả công việc, đạo đức tư cách nhà giáo để đánh giá cán bộ, giáo viên;
          - Thực hiện nghiêm túc chế độ dự giờ thăm lớp, kế hoạch Hội giảng có chất lượng; Động viên cán bộ giáo viên, nhân viên tích cực tự học, tự bồi dưỡng  về chuyên môn nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị; Phân công giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, tăng cường bồi dưỡng giúp đỡ giáo viên mới  về trường.
3.4. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục và các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục.
3.4.1. Thực hiện kế hoạch giáo dục
Chỉ đạo các tổ chuyên môn thực hiện nghiêm túc việc điều chỉnh nội dung, chương trình dạy học theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới.  Trên cơ sở chuẩn KT-KN và thái độ, xây dựng kế hoạch dạy học các bộ môn theo hướng xây dựng chủ đề , chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội , thực hành pháp luật;
 - Các tổ, nhóm chuyên môn xây  dựng kế hoach tuần, tháng, kì, năm một cách khoa học, cụ thể chi tiết. Chú trọng lồng ghép giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng cho học sinh. Tăng cường các hoạt động ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm, NCKH, vận dụng KTLM vào giải quyết vấn đề thực tiễn cho học sinh
-  Nâng cao chất lượng và hiệu quả sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn trong trường và trong cụm chuyên môn. Chú trọng sinh hoạt chuyên môn theo hướng "Nghiên cứu bài học", và trên "Trường học kết nối" ;
- Tăng cường  tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hoạt động NCKH, trải nghiệm sáng tạo. Đa dạng hóa các hình thức tổ chức hoạt động giáo dục NGLL, trải nghiệm sáng tạo. Xây dựng kế hoạch hoạt động ngoài giờ lên lớp gắn với hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Tổ chức tốt tuần lế sinh hoạt tập thể đầu năm;
- Tập trung nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ tiếng Anh hệ 10 năm, tiếp tục thực hiện đề án “Dạy và học ngoại ngữ  trong hệ thống quốc dân giai đoạn 2012-2020”. Triển khai dạy 14/16 lớp trong nhà trường .Thành lập các Câu lạc bộ Tiếng Anh. Chú trọng dạy kĩ năng  nghe, nói, giao tiếp bằng Tiếng Anh, đa dạng các hình thức dạy học, phối hợp trung tâm Anh ngữ mời Giáo viên nước ngoài vào giảng dạy cho học sinh;
- Duy trì nề nếp thực hiện các bài thể dục giữa giờ thường xuyên đều đặn; lồng ghép môn võ cổ  truyền vào trong các tiết thể dục. Động viên học sinh tham gia chơi các môn thể thao như bóng đá, bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông. Tổ chức tốt các giải thi đấu trong nhà trường. Tổ chức tốt Hội khỏe Phù Đổng.
          - Xây dựng nội dung, chương trình dạy thêm, học thêm phù hợp theo đối tượng học sinh;  Phân công giáo viên có năng lực, uy tín trách nhiệm tham gia dạy thêm; Quản lý chặt chẽ, hiệu quả việc  dạy thêm, học thêm của giáo viên và học sinh. Xử lý nghiêm minh việc dạy thêm thiếu  trách nhiệm; tuyệt đối không  có tình trạng dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường trái qui định. Tham mưu với phòng giáo dục đưa dạy thêm vào tổ chức trong nhà trường.
3.4.2. Đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, kiểm tra, đánh giá.
          * Đổi mới phương pháp, hình thức dạy học
+Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo của học sinh; chú trọng rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kĩ năng của học
          + Đa dạng hóa các hình thức dạy học, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Vận dụng linh hoạt, sáng tạo  các thành tố tích cực của mô hình trường học mới vào dạy học,một cách phù hợp. Chú ý việc tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực học sinh, bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kĩ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh.
    * Đổi mới kiểm tra và đánh giá
           + Chỉ đạo và tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét đánh giá học sinh. Đảm bảo đánh giá khách quan, công bằng, chính xác năng lực và sự tiến bộ của học sinh
+ Đổi mới kiểm tra và đánh giá theo hướng  đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh; đánh giá qua các hoạt động trên lớp, qua hồ sơ học tập, qua báo cáo kết quả trải nghiệm sáng tạo, NCKH, dự án học tập, thực hành, thí nghiệm về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
+ Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi kiểm tra định kì, cuối kì, cuối năm học theo ma trận đề và biên soạn câu hỏi theo ma trận đề. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc/và trắc nghiệm) theo 04 mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao. Kết hợp hợp lí giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa lí thuyết và kiểm tra thực hành; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng KTLM vào thực tiễn; tăng cường các câu hỏi mở đối với các môn KHXH. kiểm tra, thi cả 04 kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết đối với  môn Tiếng Anh  ; tăng cường thí nghiệm, thực hành đối với các môn KHTN.
3.4.3. Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diên, chất lượng  mũi nhọn
*Chất lượng đại trà
+ Xây dựng chương trình kế hoạch dạy học phù hợp với từng khối lớp, bộ môn. Bố trí giáo viên đứng lớp phù hợp với năng lực, sở trường.
+ Nâng cao chất lượng dạy học chính khóa. Tăng cường kiểm tra giám sát chất lượng giảng dạy của giáo viên. Giao khoán chất lượng cho giáo viên ngay từ đầu năm học.
+ Xây dựng chương trình và thời khóa biểu dạy tăng buổi khoa học, hợp lý; bố trí giáo viên có năng lực  giảng dạy buổi 2.
+ Lựa chọn, bố trí giáo viên nhiệt tình, tâm huyết, năng lực chuyên môn giỏi làm giáo viên chủ nhiệm và đứng lớp ở khối 9
+ Tập trung chỉ đạo tăng cường cho học sinh khối 9. Xây dựng kế hoạch ba môn Toán, Văn, Anh ngay từ đầu năm học. Đảm bảo trong cả năm học, học sinh khối 9 được ôn tập buổi 2 ở trường  ít nhất là 80 buổi ( trong đó  đợt ôn tập cuối cùng là 45 buổi). Tổ chức thi thử tuyển sinh 3 đợt, coi chấm nghiêm túc. Sau mỗi đợt thi thử, có sự phối hợp với phụ huynh  những học sinh kết quả còn thấp để tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng.
+ Tập trung bồi dưỡng cho những học sinh có nguyện vọng thi vào trường Chuyên Tỉnh, chuyên Đại học Vinh
*Chất lượng mũi nhọn
+ Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi một cách cụ thể, khoa học. Động viên học sinh hăng say học tập và dự thi HSG đạt kết quả cao nhất. Thực hiện tốt công tác phát hiện học sinh giỏi dựa vào kết quả kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ và qua các tiết học trên lớp.
+ Tổ chức thi chọn học sinh giỏi trường một cách kịp thời, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế. Chọn lựa các đội tuyển HSG huyện có chất lượng.
+ Bố trí những giáo viên nhiệt tình, tâm huyết, có trình độ chuyên môn giỏi, phương pháp giảng dạy tốt làm chủ nhiệm các đội tuyển. Thường xuyên lồng ghép trong các tiết dạy trên lớp các kiến thức nâng cao cho học sinh.
+ Lên lịch BDHSG một cách khoa học, rải đều trong năm. Đảm bảo mỗi đội tuyển thi HSG huyện đều được học bồi dưỡng trên 20 buổi.
+ Tiến hành bồi dưỡng các đội tuyển HSG tỉnh theo kế hoạch của Phòng nghiêm túc, có chất lượng. Phối hợp tốt với cán bộ chuyên môn phòng GD trong việc xây dựng chương trình, nội dung và theo dõi, chỉ đạo sát sao công tác bồi dưỡng HSG tỉnh.
3.4.4. Công tác nghiên cứu khoa học, Sáng kiến kinh nghiệm
+ Ngay từ đầu năm học phát động phong trào nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm, giao cho các tổ chuyên môn trao đổi, thảo luận, xây dựng ý tưởng lựa chọn đề tài có tính ứng dụng thực tiễn. Phổ biến các yêu cầu cần đạt, các tiêu chí  của đề tài ,để GV tập trung nghiên cứu xây dựng các đề tài có tính dụng cao trong việc tiếp nhận tri thức khoa học, phát triển tư duy hay hình thành kĩ năng thực hành của học sinh.
+ Các đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm được thể nghiệm trong trường để có sự góp ý, xây dựng, chỉnh sửa trong tổ chuyên môn, hội đồng khoa học nhà trường
+ Kết quả các đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm được dùng để cuối năm xét thi đua, đưa vào tiêu chí thi đua của tập thể, cá nhân.
3.4.5. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, quản lí giáo dục
+ Tích cực ứng dụng CNTT phù hợp với từng bài học. Sử dụng hiệu quả  phần mềm  SMAS quản lí nhà trường, quản lí chuyên môn.Qua phần mêm tin nhắn điện tử, đảm bảo thông tin hai chiều giữa nhà trường và phụ huynh
+ Chuyển các hồ  sơ tài liệu, các kế hoạch của nhà trường có liên quan cho GV, NV tự nghiên cứu, tìm hiểu trước khi triển khai các chuyên đề, hội nghị, hội họp thường kì  để CB,GV,NV trao đổi ý kiến có chất lượng
3.4.6. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đảm bảo chất lượng cho các hoạt động giáo dục; xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp
          + Tham mưu với UBND huyện xin nguồn kinh phí hỗ trợ  xây mương thoát nước ở khu vực phía Đông Bắc nhà trường; xin hỗ trợ nguồn kinh phí mua sắm tivi
phục vụ cho việc dạy và học theo hướng hiện đại
+ Mua sắm thêm hệ thống loa gắn ở các phòng học phục vụ cho việc dạy học Tiếng Anh
+ Bổ sung một số đồ dùng dạy học đã hư hỏng, mua sắm các dụng cụ, hóa chất phục vụ cho thực hành thí nghiệm ở các môn Vật Lý, Hóa Học, Sinh học
+ Trồng thêm cây bóng mát, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh
3.5. Xây dựng môi trường giáo dục dân chủ, an toàn, lành mạnh, thân thiện
- Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, ứng xử văn hóa cho CBGV và học sinh;
- Chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền biển đảo, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, phòng tránh đuối nước.
- Xây dựng quy chế dân chủ và quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường; xây dựng hộp thư góp ý; tổ chức các hoạt động giao lưu, đối thoại với giáo viên, học sinh, phụ huynh nhằm tạo môi trường dân chủ, thân thiện, đoàn kết trong nhà trường
- Liên đội nhận chăm sóc khu tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh và nhà lưu niệm nhà thơ Xuân Diệu. Xây dựng nhà trường đảm bảo xanh - sạch - đẹp, an toàn, thân thiện, học sinh cảm nhận “ mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.
- Tiếp tục tổ chức tốt hoạt động sinh hoạt tập thể đầu năm học mới, tạo nên môi trường học tập thân thiện, tích cực và hiệu quả.
- Tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giáo dục theo chủ điểm, giáo dục truyền thống, giáo dục ngoài giờ lên lớp; xây dựng nếp sống văn hóa, củng cố kỷ cương, nền nếp, thực hiện giáo dục kỷ luật tích cực hiệu quả; hướng dẫn tổ chức thăm quan học tập tại các di sản văn hóa, các cơ sở sản xuất trong và ngoài địa phương,...
- Tiếp tục tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thi cắm trại, thể dục thể thao.
3.6. Công tác xã hội hóa giáo dục
+ Đẩy mạnh XHHGD, xây dựng xã hội học tập, phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng. Huy động nhiều nguồn lực, mọi tổ chức và toàn xã hội quan tâm chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục. Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua, quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng tốt đoàn kết nội bộ, xây dựng trường học an toàn, thân thiện, học sinh tích cực.
          + Kiện toàn ban đại diện cha mẹ học sinh, xây dựng quy chế hoạt động của ban đại diện theo Điều lệ,. Phát huy tốt vai trò hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh.
          + Đẩy mạnh hoạt động  của các tổ chức Hội khuyến học, Chi hội Chữ thập đỏ.  Phát huy tốt vai trò, chức năng và nhiệm vụ hỗ trợ, động viên, khuyến khích phong trào giáo dục của nhà trường.
3.7. Công tác thi đua khen thưởng
          + Thành lập Hội đồng thi đua, xây dựng kế hoạch, phát động các phong trào thi đua với nội dung cụ thể, công tác thi đua khen thưởng góp phần rất lớn nhằm khích lệ, thúc đẩy phong trào. Thực hiện khen chê rõ ràng, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm. Việc đánh giá thi đua theo các tiêu chí cụ thể được lượng hoá bằng điểm; làm tốt công tác khen thưởng cho cán bộ, giáo viên, học sinh vào cuối kỳ, cuối năm học.
          + Xây dựng bộ tiêu chí thi đua khoa học, cụ thể và chi tiết. Xây dựng định mức khen thưởng phù hợp, góp phần khích lệ được CB, GV và HS.
          + BGH, TTCM, các tổ chức đoàn thể kiểm tra theo dõi các thành viên một cách chặt chẽ; chấm điểm chính xác, khách quan.
          + Huy động các nguồn lực để tăng nguồn kinh phí khen thưởng.
IV.  Kinh phí tổ chức thực hiện kế hoạch
1. Kinh phí XD, mua sắm:
           Kinh phí xây dựng các hạng mục CSVC, mua sắm trang thiết bị: 150.000.000 đồng ( nguồn  Chi thường xuyên)
2. Kinh phí chi hoạt động chuyên môn:
          - Kinh phí BDHSG huyện: 100.000.000 đồng (chi thường xuyên + học phí)
          - Kinh phí BDHSG tỉnh, học bổng học sinh, hỗ trợ CBGV học tập nâng cao trình độ: 350.000.000 đồng ( Ngân sách huyện cấp)
          - Kinh phí dạy ôn tập: 500.000.000 đồng ( nguồn PHHS)
Các khoản kinh phí khác:
          - Kinh phí tổ chức các câu lạc bộ, các cuộc thi: 30.000.000 đồng (học phí)
          - Kinh phí khen thưởng: 80.000.000 đồng( học phí + quỹ kh uyến học)
  Tổng:        1.210.000.000 đồng (Một tỷ hai trăm mười triệu đồng chẵn)        
V. Tổ chức thực hiện
1. Ban Giám hiệu nhà trường
     Trên cơ sở kế hoạch năm học, xây dựng kế hoạch  kỳ, tháng, tuần một cách cụ thể, chi tiết, khoa học. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi, đôn đốc, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khi có những vấn đề mới nảy sinh cần kịp thời điều chỉnh kế hoạch phù hợp. Báo cáo đầy đủ kết quả hoạt động cho Phòng GD&ĐT và các cấp có thẩm quyền.
2. Tổ chuyên môn
- Xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ đảm bảo tính khoa học; Căn cứ vào nhiệm vụ của nhà trường, phân công chuyên môn phù hợp với trình độ năng lực của giáo viên. Theo dõi, động viên, đôn đốc tổ viên trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và phương pháp giảng dạy, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
- Duy trì chế độ sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn đúng quy định. Thường xuyên báo cáo kịp thời lên BGH mọi kết quả công tác của tổ và các kiến nghị đề xuất. Đánh giá xếp loại tổ viên chính xác, công bằng.
3. Các tổ chức đoàn thể
          Xây dựng kế hoạch hoạt động theo đúng chức năng của mình. Động viên các thành viên tích cực, nhiệt tình trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Kịp thời kiến nghị, đề xuất với chi bộ, BGH những vấn đề mới nảy sinh.
VI. Kiến nghị đề xuất
1. Đối với Phòng GD&ĐT Can Lộc
          - Thường xuyên quan tâm hơn nữa tới mọi hoạt động của nhà trường. Kịp thời góp ý với mọi kế hoạch mà nhà trường đề ra.
          - Tham mưu với UBND huyện điều chuyển 01 giáo viên giỏi môn Sinh, 01 giáo viên Văn và nhân viên văn thư có chuyên môn, nghiệp vụ  về công tác tại trường
          - Khi có các dự án cần ưu tiên hơn cho trường trọng điểm.
2. Đối với UBND huyện
          - Quan tâm đầu tư kinh phí để mua sắm các trang thiết bị dạy học hiện đại cho trường, đặc biệt là các thiết bị phục vụ cho việc nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ theo đề án dạy học ngoại ngư giai đoạn 2012-2020. Tăng thêm nguồn ngân sách chi thường xuyên cho nhà trường.
          - Điều chuyển các giáo viên giỏi và nhân viên có năng lực về công tác ở trường. Có thêm các chính sách hỗ trợ cho CB, GV, NV trong trường.
          - Tăng kinh phí bồi dưỡng học sinh giỏi tỉnh
DUYỆT PHÒNG GD&ĐT
 
HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
     Lê Thị Nguyệt Hoa
 
               

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE